Hiện tượng bí ẩn – “hồn ma cung nữ Thanh triều”!

Một ngày cách đây 27 năm (1992), đó là một ngày mưa gió sấm chớp. Khi đó, các du khách đang tham quan du ngoạn Tử Cấm Thành (Bắc Kinh) vội vàng tìm nơi trú mưa.

Đột nhiên, một tiếng sét đánh ngang trời, khiến tất cả đều sợ hãi. Và một sự kiện xuất hiện: cạnh bức tường màu đỏ bên trong Cố cung, tất cả những người đứng gần đó đều tận mắt nhìn thấy… những bóng hình cung nữ từ đời nhà Thanh, hơn trăm năm trước! Những cung nữ thời xưa dường như còn sống và… hiện về.

Câu chuyện được lan truyền rất nhanh. Rất nhiều người sau khi nghe kể lại câu chuyện hồn ma xuất hiện tại Cố cung đã không thoát khỏi cảm giác ghê rợn, sợ hãi.

Qua nghiên cứu, các nhà khoa học cho rằng hiện tượng này có thể lý giải bằng khoa học. Người ta có thể nhìn thấy cung nữ tại Cố cung bởi bức tường trong cung màu đỏ, có chứa oxit sắt. Dòng sét mạnh ở gần đây, tựa như một nguồn điện tự nhiên – sét đánh, gặp đoàn cung nữ đi ngang qua vào thời nhà Thanh, bức tường màu đỏ này sẽ có chức năng như một loại “máy ảnh tự nhiên”, ghi lại những hình ảnh đó.

Nếu sau đó tiếp tục xuất hiện hiện tượng sét đánh ở khu vực này, rất có khả năng, nó sẽ khiến cho bức tường “phát” ra hình ảnh cung nữ đã lưu từ rất lâu trước đó.

Tuy vậy nhiều người vẫn không thỏa mãn vào cách giải thích khá sơ sài này. Và Cố cung cũng là nơi còn những hiện tượng xảy ra, được đồn đại, rất ly kỳ mà khó có thể giải thích bằng khoa học.

P/s: ảnh minh họa…

#bíẩn #ctbcb

Loading

Rate this post