NẾU MUỐN NGƯỜI TA ỦNG HỘ THÌ TRƯỚC TIÊN MÌNH PHẢI ỦNG HỘ CHÍNH NƯỚC MÌNH ĐÔ

“NẾU MUỐN NGƯỜI TA ỦNG HỘ THÌ TRƯỚC TIÊN MÌNH PHẢI ỦNG HỘ CHÍNH NƯỚC MÌNH ĐÃ
Youtuber Thắng Trương, đang định cư tại San Jose, California từng chia sẻ câu chuyện rằng, anh từng làm chung công ty với một người Hàn. Anh bạn người Hàn hỏi “cà khịa” là người Việt chúng mày không sản xuất ô tô được nhỉ? Không có ô tô bên này đúng không? Khi Vinfast (VF) chuẩn bị bày bán xe bên đó, anh Thắng Trương tự hào lắm và có khoe lại với ông bạn Hàn kia. Dĩ nhiên là Việt Nam thua Hàn ở nhiều mặt, nhưng Việt Nam vẫn đang đi lên.
“Điều quan trọng là mình đã cho cái ông Hàn Quốc kia là Việt Nam đã có hàng (xe) tại đây rồi. Mình rất là khoái”
Trên channel Tout Le Monde – Cuộc Sống Canada, mặc dù định cư ở Canada đã lâu, anh chị vẫn duy trì những nét sinh hoạt Việt Nam, ăn đồ Việt Nam, trồng cây Việt Nam… Hai ngày trước, anh chị chủ kênh chia sẻ về chuyến đi thăm quan ủng hộ cho hãng xe Việt tại Vancouver, có rất đông người Việt tại đó và có một bác già bình luận trực tiếp là: “Giữa quần áo từ Trung Quốc và Việt Nam, tôi chọn Việt Nam, giữa Tesla và xe Việt thì tôi vẫn chọn xe Việt. Nó đẹp, rẻ hơn và dù sao thì giúp người Việt cũng là một việc nên làm”.
“Nếu muốn người ta ủng hộ thì trước tiên thì mình phải ủng hộ chính nước mình đã” – một bình luận khác
“Tôi sẽ chọn Tesla là chiếc xe đầu tiên vì tôi là một người thực tế. Nhưng với tư cách là một người Việt, tôi sẽ ủng hộ VF8 là chiếc xe thứ hai. Chắc là VF sẽ không bằng Tesla nhưng ít ra những người tạo ra nó là đồng bào mình và họ cũng đang cố gắng. Phải hông” – anh Phong Do, một Tiktoker chuyên review về cuộc sống ở Hollister.
Giữa tháng 6, anh Thắng Trương có đăng tải một clip review xe Vinfast tại một trung tâm thương mại tại California. Dĩ nhiên, có người thích và không thích, có người bày tỏ quan điểm là nếu có tiền, họ sẽ mua Tesla. Vấn đề ở đây là, khi chiếc xe Tesla ra đời vào năm 2006, nhiều người trả lời là họ sẽ mua Ford, Toyota… chứ hơi đâu mà mua xe điện. Sau mười mấy năm, câu chuyện đã rẽ theo một hướng khác. Mỗi người có một nhu cầu riêng, không ai phủ nhận sự mạnh mẽ của xe điện Tesla và Vinfast vẫn là kẻ đi sau. Còn tại Việt Nam, người Việt có thể mừng vì trong tương lai, Vinfast hoàn toàn có thể trở thành hàng xe điện lớn nhất Việt Nam, vượt qua các đối thủ ngoại khác – điều mà VF đã phần nào đặt nền móng trong những năm qua.
Frankfurter Allgemeine – tờ báo có số lượng phát hành vào loại lớn nhất Đức, cho biết rằng có những dấu ấn Đức rõ rệt trong phong cách làm xe của Vinfast và tham vọng của Vinfast là chạy đua cùng với Tesla. Tesla là hãng xe điện khổng lồ và dĩ nhiên là so với Tesla thì Vinfast vẫn chỉ là “David bé nhỏ” mà thôi. Nhưng các cụ ta vẫn có câu: “Nhỏ mà có võ”.
Chanel TD Media có phỏng vấn nhiều người Việt tại California, trong đó có câu hỏi thế này: “Dù sao đi nữa thì đây vẫn là một xe thương hiệu Việt mà em đang sống ở Hoa Kỳ, để quyết định mua một chiếc xe thương hiệu Việt, em có ngại hay không? – Xe thương hiệu Việt Nam nhưng đã ở đây thì không có gì phải ngại hết. Làm sao mà họ đã vượt qua được những tiêu chuẩn ở đây thì là cả một quá trình rồi. Ai ở đây cũng biết hàng hóa, thực phẩm, hoa quả, quần áo… vào Hoa Kỳ rất là kỹ nên không có gì phải lo.
Và xin mượn nhận định của anh Thắng Trương để kết bài: “Chúng ta cần thời gian, một công ty xe hơi có thể mất nhiều năm, mười năm, mười mấy năm để khẳng định vị trí ở Hoa Kỳ. Còn VF là một công ty mới và chiếc xe đầu tiên xuất hiện cách đây 4 năm. Một chiếc xe 4 năm thì làm được cái gì? Nhưng mà nó non trẻ thì nên cho nó một cơ hội để nó có thể đứng được. Mất 4 năm để từ một chiếc xe lăn bánh ở Việt Nam đến xuất hiện ở LA thì đúng là tốt lắm rồi.” Tesla có câu chuyện của Tesla và không có lý do gì mà Vinfast không thể viết lên câu chuyện của Vinfast.
“Có nhiều ước mơ bị chê cười là viển vông cho đến khi có người thực hiện được chúng!”

#tifosi #XGRPartnner

Loading

5/5 - (1 bình chọn)